Custom Search

February 23, 2009

เอไอเอสทุ่ม 300 ล้านเปิดศึก CRM

“อุ่นใจ ได้แต้ม” เอไอเอส เปิดเกมมัดใจลูกค้าให้อยู่หมัดด้วย โครงการ “AIS อุ่นใจ ได้แต้ม” ตอบแทนการใช้งานแก่ลูกค้าเอไอเอสทั้งฐาน เพิ่มมูลค่าจากการใช้งานปกติ เป็นคะแนนสะสมแลกรับรางวัลพิเศษ พร้อมรับสิทธิ์ลุ้นรางวัลใหญ่ทุกเดือน

เอไอเอสอัดเงินกว่า 300 ล้านบาท เปิดโครงการเอไอเอสอุ่นใจได้แต้ม ยุทธศาสตร์ CRM หวังดึงลูกค้าให้อยู่ในระบบนานๆ หลังคาดว่าปีนี้หาลูกค้าใหม่ได้ยากจากวิกฤตเศรษฐกิจ ชี้เป็นการต่อยอดจากเอไอเอสพลัส ที่มัดใจลูกค้า

นายฮุย เวง ชอง รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัดหรือ เอไอเอส กล่าวว่าในปี 2552 การให้บริการโทรศัพท์มือถือมีความท้าทายจากวิกฤตเศรษฐกิจทำให้การหาลูกค้าใหม่เข้าสู่ระบบอาจน้อยลงกว่าปีที่แล้ว แนวทางของเอไอเอสคือการดูแลรักษาฐานลูกค้าที่มีอยู่ให้ดีที่สุด หรือทำให้ลูกค้าเกิดความผูกพันในสินค้า และบริการจากเอไอเอส (Customer Engagement) อย่างลึกซึ้ง

เอไอเอสจะใช้กลยุทธ์ CRM เน้นเรื่องการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในเชิงลึกโดยประกอบด้วย 3 เรื่องที่สำคัญคือ 1.ศึกษาลงรายละเอียดตั้งแต่วันแรกที่ลูกค้าเริ่มต้นใช้งาน (Customer Lifecycle) เพื่อให้มั่นใจได้ว่าทุกความต้องการใช้งานของลูกค้าในแต่ละช่วงเวลา เอไอเอสจะต้องมีบริการเพื่อตอบโจทย์เหล่านั้นให้ได้ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชันต่อเนื่อง, การจัดโทรศัพท์มือถือทดแทนในราคาพิเศษกรณีมือถือหาย และบริการผู้ช่วยส่วนตัว 2. ออกแบบการส่งมอบบริการผ่านทางช่องทาง (Customer Touch Point) ที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม โดยเอไอเอสจะพัฒนาพนักงานในร้านของเทเลวิซ เพื่อยกระดับมาตรฐานการให้บริการให้อยู่ในระดับเดียวกับที่ลูกค้าได้รับจากสำนักงานสาขาเอไอเอส 3.การสร้างมูลค่าเพิ่มจากการใช้งานที่มากยิ่งกว่าให้แก่ลูกค้า (Benefits & Rewards) ด้วยโปรแกรมสิทธิพิเศษต่างๆ ซึ่งจนถึงวันนี้แนวทางดังกล่าวพิสูจน์ให้เห็นถึงการได้รับการยอมรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีอย่างเอไอเอสพลัส ซึ่งเอไอเอสยังคงเดินหน้าพัฒนาโปรแกรมตอบแทนลูกค้าเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นและผูกพันกับเอไอเอสยิ่งขึ้นด้วยโครงการเอไอเอสอุ่นใจได้แต้ม

‘เอไอเอสจะใช้เงินประมาณ 300 ล้านบาทสำหรับโครงการเอไอเอสอุ่นใจได้แต้มเพื่อตอบแทนลูกค้า’

นางวิลาสินี พุทธิการันต์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ เอไอเอส กล่าวว่าโครงการเอไอเอสอุ่นใจได้แต้มเกิดขึ้นเพื่อขอบคุณลูกค้า โดยให้ลูกค้าเก็บสะสมแต้มแลกหรือลุ้นรางวัลซึ่งครอบคลุมทั้งลูกค้าโพสต์เพดและลูกค้าพรีเพด ถือเป็นการต่อยอดจากเอไอเอสพลัส ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเนื่องจากมีลูกค้ามากถึง 96% พอใจในการใช้บริการ ที่เหลืออีก 4% เกิดขึ้นเพราะเป็นการใช้สิทธิ์นอกระยะเวลาโครงการหรือใช้สิทธิ์ไม่ตรงกับตัวลูกค้าเอง

‘โครงการเอไอเอสอุ่นใจตอบโจทย์ทั้งลูกค้าที่ชอบแลกของรางวัลลูกค้าที่ชอบลุ้นรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ’

โครงการเอไอเอสอุ่นใจได้แต้มเป็นลักษณะของการตอบแทนจากการใช้งานของลูกค้า (Usage Rewards) ผ่านการสะสมแต้มที่เกิดจากการใช้งานปกติของลูกค้า โดยทุก 25 บาท รับทันที 1 คะแนน นอกจากนี้ลูกค้าที่ยิ่งอยู่ในระบบนานก็จะได้รับโบนัสพิเศษเพิ่มขึ้นตามสัดส่วนด้วยเช่นกัน เพื่อแลกของรางวัลและลุ้นรับของรางวัลใหญ่

โดยรูปแบบของรางวัลที่มอบในโครงการนี้ จะประกอบไปด้วยแพกเกจการใช้งานจากเอไอเอส อาทิ ค่าโทร, SMS, MMS และ GPRS รวมไปถึงบัตรกำนัลจากพันธมิตรอย่างเอ็มเค โลตัส และบิ๊กซีที่ให้ลูกค้าใช้จ่ายได้อย่างสะดวกสบาย รวมไปถึงการจัดรางวัลใหญ่ให้ได้ลุ้นรับทุกเดือนตลอดปีอีกด้วย

สำหรับการสมัครโครงการเอไอเอสอุ่นใจได้แต้มสามารถทำได้ผ่านโทรศัพท์มือถือด้วยการกด *544#แล้วโทร.ออกหรือกด *544 แล้วโทร.ออก ซึ่งการร่วมรายการนี้สามารถทำได้ผ่าน โทรศัพท์มือถือทั้งการสมัคร, เชกแต้ม, แลกหรือลุ้นยิ่งอยู่กับเอไอเอสนาน ยิ่งได้แต้มตื่นเต้นทุกเดือนและทุก 3 เดือนกับรางวัลที่ใหญ่ขึ้นตลอดปีเริ่มด้วยรถยนต์ฮอนด้าแจ๊ซ สมัครภายในเดือน มี.ค.ลูกค้าที่อยู่นานกว่า 10 ปีรับทันทีแต้มสะสม 100 แต้ม นานเกิน 5 ปี รับ 50 แต้มและนานกว่า 1 ปีรับ 10 แต้ม โดยสะสมครบ 200 แต้มเลือกแลกรางวัล หรือนำ 10 แต้มแลก 1 สิทธิ์ลุ้นรางวัล ใหญ่รถยนต์ฮอนดาแจ๊ซ ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะแลกรางวัลกี่แต้มหรือลุ้นรางวัลใหญ่กี่แต้ม โดยลูกค้าสามารถสะสมแต้มได้ถึง 31 ธ.ค.52และแลกของรางวัลได้ถึง 31 มี.ค.53

No comments:

Post a Comment